top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนเสือบิน (Suae Bin)

เคล็บลับทำ "พริกน้ำส้ม" ให้ถูกใจลูกค้า ด้วยกลิ่นที่ไม่เปรี้ยวฉุน

อัปเดตเมื่อ 1 เม.ย. 2566

#สูตรเสือบิน

"พริกน้ำส้ม" เครื่องปรุงรสประจำโต๊ะในร้านก๋วยเตี๋ยวหรือร้านอาหารตามสั่งทั่วไป รู้หรือไม่ว่า? การเลือกประเภทของนำ้ส้มสายชูที่นำมาใช้นั้นมีผลต่อรสชาติของอาหารเป็นอย่างมาก บางคนอาจจะเคยผ่านประสบการณ์ที่นั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยวแล้วได้กินของน้ำส้มสายชูที่กลิ่นฉุนเตะจมูก นั่นก็เป็นไปได้ว่าร้านค้าเลือกใช้น้ำส้มสายชูเทียม ซึ่งมีกลิ่นเปรี้ยวฉุนเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว แต่จริงๆแล้วมีน้ำส้มสายชูอีกประเภทนึงที่เรียกว่า "นำ้ส้มสายชูหมัก" ที่มีคุณสมบัติดังนี้

  1. กลิ่นไม่เปรี้ยวฉุน แสบจมูก

  2. รสชาติไม่เปรี้ยวแหลม แต่มีความกลมกล่อม

  3. ช่วยดับกลิ่นคาวของเนื้อ / ลูกชิ้น ได้เป็นอย่างดี

  4. ช่วยลดกลิ่นเหม็นเขียวของพริก

  5. เกิดจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100% นำมาหมัก

ดังนั้น หากร้านค้าไหนอยากจะพัฒนาคุณภาพวัตถุดิบให้ได้เมนูที่อร่อยมากยิ่งขึ้นหรือต้องการรักษาภาพลักษณ์ของร้านให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารได้อย่างไม่มีกลิ่นฉุนของน้ำส้มสายชูมารบกวน ก็ลองปรับมาใช้น้ำส้มสายชูหมักดูได้เลย นอกจากนี้เสือบินยังนำสูตรการทำพริกน้ำส้ม 2 สูตรที่แตกต่างกันมาแนะนำให้ลองนำไปใช้ ไปดูกันได้เลย


1. พริกน้ำส้มสูตรทั่วไป >> นำน้ำส้มสายชูหมัก ตราเสือบิน (coconut flower vinegar) ผสมกับพริกชี้ฟ้าแดงหั่นเป็นแว่นๆ เหมาะสำหรับไว้ปรุงรสกับเมนูอย่าง ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า ผัดซีอิ๊ว หรือก๋วยเตี๋ยวบะหมี่หมูแดง เป็นต้น


2. พริกน้ำส้มสูตรผสมกระเทียม >> - นำพริกขี้หนูเด็ดขั้ว ซอยหยาบๆ ใส่ครก

- กระเทียมไทยถ้าเปลือกหนามากแกะทิ้ง ใส่ในครก เติมเกลือ น้ำตาลทราย โขลกให้เข้ากัน

- ใส่น้ำส้มสายชูหมัก ตราเสือบิน (coconut flower vinegar) ในครก ใช้สากคนไปมา ตักใส่ถ้วย ใส่กระเทียมซอย คนให้เข้ากัน รอ 10 นาทีให้เข้าเนื้อ

สูตรนี้เหมาะสำหรับเมนูที่มีเนื้อหรือลูกชิ้นปลา เช่น ข้าวขาหมู ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก เย็นตาโฟ ฯลฯ


ใครชอบใช้แบบไหนก็ลองเลือกทำได้เลย แต่รับรองกลิ่นและรสชาติแตกต่างจากการใช้น้ำส้มสายชูกลั่นและน้ำส้มสายชูเทียมอย่างแน่นอน!


น้ำส้มสายชูหมักแท้ ตรา เสือบิน สะอาด ปลอดภัย ดีต่อใจ กินกับอะไรก็อร่อย" ใช้แล้วสบายใจ ผลิตจากดอกมะพร้าวแท้ 100% หมักธรรมชาตินาน 4 เดือน ต้นตำรับกว่า 80 ปี

 

Coconut Flower Vinegar : Suaebin Brand

ราคาไม่แพง ลองดูก่อน...แล้วจะติดใจ >> Shopee Lazada


Graphic by www.freepik.com

ดู 2,841 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page