top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนเสือบิน (Suae Bin)

น้ำส้มสายชู (Vinegar) เด็กรับประทานได้หรือไม่?

อัปเดตเมื่อ 11 มี.ค.

#วัฒนธรรมเสือบิน
น้ำส้มสายชู เด็ก รับประทาน

คำถามยอดฮิต "น้ำส้มสายชู เด็กรับประทานได้หรือไม่?" คำตอบก็คือต้องย้อนกลับไปที่ ประเภทของน้ำส้มสายชู เพราะนำ้ส้มสายชูแต่ละประเภทมีลักษณะไม่เหมือนกัน ถ้าจะเลือกใช้ก็ควรเลือกเป็นน้ำส้มสายชูหมักเพราะกระบวนการผลิตและวัตถุดิบที่ใช้ เกือบทั้งหมดจะผลิตมาจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีและสารเติมแต่ง ทำให้ค่อนข้างมั่นใจถึงความปลอดภัยที่นำมาใช้ปรุงรสหรือใช้งานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเด็กได้


นอกจากนี้น้ำส้มสายชูหมักที่ได้จากกระบวนการหมักทางธรรมชาติจะมีจุลินทรีย์ธรรมชาติที่มีประโยชน์ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ดั้งนั้นเสือบินจะมาสรุปประโยชน์ของน้ำส้มสายชูหมักสำหรับเด็กๆ ให้คุณพ่อคุณแม่สามารถนำวิธีเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้กันได้เลย


1. น้ำส้มสายชูหมักช่วยปรับสมดุลของการหลั่งปริมาณกรดในกระเพาะอาหาร สำหรับเด็กที่มีปัญหาปริมาณกรดในกระเพาะอาหารต่ำ ย่อยอาหารได้ไม่ดีและทำให้ไม่อยากรับประทานอาหาร คุณพ่อคุณแม่สามารถใช้น้ำส้มสายชูหมักเป็นส่วนผสมในการปรุงอาหารหรือนำมาดองผักเช่น แตงกวาหรือฝักข้าวโพดอ่อน เพื่อใช้เป็นเครื่องเคียงระหว่างมื้ออาหารได้


2. น้ำส้มสายชูหมักช่วยรักษาระดับการดูดซึมปริมาณวิตามินซีในร่างกาย ทำให้เด็กรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า เนื่องจากเซลล์ที่ดูแลการดูดซึมวิตามินซีสามารถอาศัยอยู่ได้ดีในสภาพของความเป็นกรดและกรดจากน้ำส้มสายชูหมักมาจากธรรมชาติเช่นเดียวกับกรดในผลไม้รสเปรี้ยวบางชนิด


3. น้ำส้มสายชูหมักช่วยเพิ่มความสามารถในการดูดซึมสารอาหารที่เด็กรับประทานเข้าไป เพื่อไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกาย


4. น้ำส้มสายชูหมักช่วยปรับระบบการทำงานของตับและระดับการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย โดยทางการแพทย์พบว่าน้ำส้มสายชูหมักจะช่วยลดค่าระดับน้ำตาลในปัสสาวะและปัญหาปัสสาวะบ่อยกว่าปกติ ซึ่งส่งผลต่อการทำงานของตับและไต


5. น้ำส้มสายชูหมักช่วยในการดูดซึมปริมาณแคลเซียมของร่างกาย คุณพ่อคุณแม่สามารถผสมน้ำส้มสายชูหมักลงไปในน้ำซุปกระดูกหมูปริมาณเล็กน้อย เพื่อช่วยเพิ่มปริมาณแคลเซียมที่ได้จากกระดูกหมูในน้ำซุประหว่างต้ม เวลาเด็กๆซดน้ำซุปจะได้รับปริมาณแคลเซียมที่เพิ่มมากขึ้นและรับประทานได้ง่าย

น้ำส้มสายชูหมักดีต่อสุขภาพ รับประทานได้ทุกวัย


น้ำส้มสายชูหมักแท้ ตรา เสือบิน "สะอาด ปลอดภัย ดีต่อใจ กินกับอะไรก็อร่อย" ใช้แล้วสบายใจ ผลิตจากดอกมะพร้าวแท้ 100% หมักธรรมชาตินาน 4 เดือน ต้นตำรับกว่า 80 ปี

 

Coconut Flower Vinegar : Suaebin Brand

ราคาไม่แพง ลองดูก่อน...แล้วจะติดใจ >> Shopee Lazada


Graphic by www.freepik.com

ดู 814 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page